Hướng dẫn hộp âm thanh – Sound boxes – Giáo cụ Montessori

Khối trụ âm thanh là giáo cụ giác quan được giới thiệu cuối cùng trong quyển sổ tay Montessori. Bộ giáo cụ này bao gồm 6 khối trụ làm từ miếng bìa cuộn lại, hoặc là được đóng kín, hoặc có nắp gỗ đạy phía trên.

Những chiếc hộp âm thanh

Khi những chiếc hộp này được lắc, chúng tạo ra các âm thanh khác nhau về độ lớn, từ lớn cho tới nhỏ lí nhí không nghe được, tùy thuộc vào vật được đặt bên trong khối trụ.

Có 2 hoạt động có thể được thực hiện với các khối trụ này. Đầu tiên là nhận diện các cặp ống trụ có độ lớn bằng nhau và xếp ra theo cặp. Bài tập thứ 2, trẻ sẽ so sánh độ lớn của các ống trụ và sắp xếp 6 ống này theo độ lớn tăng hoặc giảm dần.

Trẻ có thể tự mình kiểm tra xem mình đã sắp xếp đúng chưa dựa vào việc nhìn các chấm màu bên dưới đáy của ống trụ. Các chấm màu này vừa thể hiện các cặp, vừa thể hiện sự tăng giảm về độ lớn âm thanh

Ở hoạt động này, trẻ sẽ ngồi thoải mái trên bàn. Sau giải thích sơ bộ của giáo viên, trẻ sẽ thực hiện hoạt động này một mình. Trẻ sẽ được che mắt lại để tập trung tốt hơn vào hoạt động

Contact Me on Zalo
Scroll to Top